Wednesday, November 28, 2012

ซีอาน 2

เตรียมพร้อมสำหรับการมุ่งหน้าสู่ซีอาน วันที่ 19/11/2012 โดยสายการบิน Air Asia จากสนามบินนานาชาติดอนเมืองสู่ซีอาน เที่ยวบินที่ FD2568 (economy promotion) เวลา 09:30 hrs.

เพราะเครื่องบินออกเวลา 09:30 น. เราจึงต้องไปถึงก่อนอย่างน้อย 2 ชั่วโมง กำหนดการออกจากบ้านคือ ทัวร์ลีดเดอร์จะมาถึงบ้านเราตอน 05:30 น แล้วเพื่อไม่ให้เสียเวลาถอยรถเพราะที่จอดรถที่บ้านเราเป็นแบบแถวตอนเรียงหนึ่ง เค้าเลยให้เราเตรียมเอารถออก ทั้งสองคัน พอเค้ามาถึงบ้านเรา เค้าจะได้เอารถเค้าจอดคันแรก ถัดมาเป็นรถเรา แล้วพวกเราจะนั่งรถ Fortuner ไปยังสนามบินดอนเมือง

เราก็เร่งให้ทุกคนทางบ้านเรา ให้แต่งตัวให้เสร็จไวๆ เตรียมพร้อมเอากระเป๋าเดินทางใส่รถ แล้วเราก็เตรียม sandwich ไว้ให้ทุกๆ คนทั้งทีม A และ ทีม B เราเร่งทุกคนจนหงุดหงิด และดู panick ไปหมดจนเกือบทะเลาะกับสมาชิกในทีม A แล้วไงปรากฏว่า 05:42 ทีม B ก็ยังมาไม่ถึง ต้องให้พ่อบ้านเราโทรตาม ในที่สุดเมื่อทีม B มาถึง จอดรถเรียบร้อย ออกจากบ้าน ก่อน 6 โมง วันนั้นรถกลับไม่ติดเลย ถึงสนามบินดอนเมืองก่อน 7 โมงเช้าเสียอีก ไปนั่งรอที่ห้อง VIP เจ้าหน้าที่ห้อง VIP นำการ check in ให้ นับกระเป๋ารวม 2 ทีมได้ 7 ใบ (3 ใบ จาก ทีม A และ 3 ใบจาก ทีม B เพราะแม่ของต้นแบกเป้มาอีก 1 ใบ แล้วเราเองก็เอากระเป๋าผ้าร่มใบเล็กไปอีกหนึ่งใบเพื่อใส่เสบียงที่เตรียมไว้ นั่นคือ sandwich น้ำดื่ม ซึ่งกะว่าจะกินหมดก่อนขึ้นเครื่อง จะได้พับกระเป๋าใบเล็กเก็บ) แต่กลับปรากฏว่าเป้ที่แม่ต้นแบกมากลับบรรจุไปด้วย ผ้าขนหนูเล็ก ขนมขบเคี้ยว รวมทั้ง ทูน่ากระป๋องพร้อมกินกับ biscuit จำนวน 5 ชุด คิดดูซิว่าจะหนักแค่ไหน แล้วไอ้ 5 ชุดเนี่ยนะ ไม่รู้ว่าตอนเดินกลับจะหมดหรือยัง

พอผ่านเข้า counter ตม ก็แวะซื้อ McDonald และน้ำดื่มเพื่อแอบกินในเครื่องเพราะเราไม่ได้สั่งอาหารจากสายการบิน

กิจกรรมที่ทำตอนรอเรียกขึ้นเครื่องคือ วาระแห่งชาติ นั่นคือรอส่ง OBAMA กลับนั่นเอง
                                           พ่อมาส่ง ระหว่างรอในห้อง VIP


                                                           ทั้งสองทีม พร้อมสำหรับการเดินทาง

                                               รอส่ง Obama




  
เสร็จภาระกิจแล้วก็ถึงเวลาบินของเราแล้ว
Final Call ขึ้นเครื่องเก็บกระเป๋าประจำทีนั่งพร้อม take off


No comments:

Post a Comment

Thank you!