Tuesday, December 18, 2012

ซีอาน 29 - เมืองไคฟง เมืองของท่านเปาบุ้นจิ้น

ถึงเมืองไคฟงเวลา 15.54 น.
ขณะนี้กำลังมองหารถที่จะพาเราไปยังศาลท่านเปา แปลกจังที่นี่ไม่มีผู้หวังดีแต่ประสงค์ร้ายเข้ามาประชิดตัวเลย ต้องเดินหากว่าจะเจอแท๊กซี ต่อลองราคากันระหว่างทีม B กับคนขับรถ ตอนแรกมันว่า คนละ 5 หยวนไปกลับ 6 คนก็รวม 60 หยวนต่อรถ 2 คัน มาม้ายังต่อมันว่า 65 หยวนได้ไหม ต่อว่าอ้าวมาม้าเค้าเรียกมา 60 แทนที่จะต่อให้เหลือ 50 ดันไปบอกมันว่า 65 ต้นเลยกำชับมาม้าให้พูดกับเค้าให้รู้เรื่องว่าราคา 50 หยวนหมายถึง ไปกลับต่อ 2 คันนะ มาม้าก็ยืนยันว่าพูดกันรู้เรื่องแล้วตามนั้นแหละ

แล้วเราก็นั่งรถไปยังศาลไคฟงด้วยความสบายใจว่าคนเมืองนี้ดีนะเรียกราคาไม่เวอร์และไม่มารุมมาตุ้มเรา ถึงศาลไคฟง จ่ายเงินค่าตั๋วเข้า เจอไกด์สาวน่าตาน่ารักสูงหุ่นดี ขอมานำเราเค้าบอกว่าไม่เรียกค่าไกด์เพิ่มเพราะได้จากสถานที่แล้วคนละ 2 หยวน พวกเรา 6 คนรวมเป็น 12 หยวน เราเห็นว่าเราไม่ต้องจ่ายเพิ่มก็เลยโอเค ซึ่งก็ดีนะเนื่องจากเค้ารู้ว่าควรพาเราเริ่มจากจุดไหนก่อนแล้วมีคำอธิบายให้เรารู้ถึงความเป็นมาทำให้ไม่ต้องมะงุมมะงาหราเอาเอง

ก่อนเข้าศาล     
                 




หินที่เห็นคือหยก ซึ่งเป็นสิ่งเดียวที่อยู่ในสมัยท่านเปาจริงๆ

ถ่ายรูปกับท่านเปาบุ้นจิ้น


เครื่องประหารทั้ง  3 แบบ งานนี้ไม่ใครก็ใครละนะ ที่จะโดน แต่คงไม่ใช่แม่แน่นอน
                                                                        

ด้านล่างเป็นหุ้นขี้ผึ้งแสดงการไต่สวนของท่านเปา


                        จำลองการไต่สวน
 



ถ่ายกับท่านเปา



ถ่ายจากภายในบริเวณศาลไคฟง


                                           การแสดงภายในศาลไคฟง มีท่านเปากับคณะนั่งชมอยู่


ด้านนอกก่อนกลับ ไกด์ถ่ายให้
โปรดสังเกตุนะทุกคนมีเป้แบกอยู่ตลอดการเดินชมศาลไคฟง

เรื่องเล่าโดยมาม้าต้นเกี่ยวกับท่านเปาบุ้นจิ้น รูปถ่ายๆที่วัดเส้าหลิน ขณะบันทึกเสียงอยู่ที่จุดเริ่มต้นเส้นทางสายไหม


No comments:

Post a Comment

Thank you!