Thursday, November 29, 2012

ซีอาน 3

ระหว่างการเดินทาง 4 ชั่วโมงพวกเราสบายกันมากเพราะ flight ว่าง เราสามารถย้ายไปนั่งเดี่ยว ได้ทั้ง 4 คน แต่ทัวร์ลีดเดอร์เลือกนั่งกับสามี แอบกินอาหารที่เตรียมเอาไปกันเอง แต่ Foil แอบกินจริงๆเหมือนกำลังแอบครูกินขนมในห้องเรียน เราว่าจริงๆแล้วพวก flight attendant เนี่ยเค้าพอรู้ๆอยู่นะว่าคงมีคนทำอย่างนี้อยู่บ้าง เราก็แค่กินแบบอย่าให้ obvious นัก  กินไปหลับไป ตกใจเสียงประกาศของ กัปตันนึกว่าถึงแล้ว ที่ไหนได้อีกเกือบชั่วโมง ไม่รู้จะปลุกเราทำไม

14:35 hrs ถึงซีอานด้วยความราบรื่น ถึงแม้ไม่ใช่ smooth as silk ก็สามารถ soft landing ได้

ผ่านขั้นตอน immigration  รื้อเสื้อกางเกง heattech มาใส่ เพื่มเสื้อขนเป็ด ผ้าพันคอ ออกจากสนามบินซีอาน สัมผัสลมหนาว ขึ้น Shuttle Bus สู่โรงแรม Citadines Central Apart & Hotel  check in เข้าห้อง 818 สำหรับทีม A และ 817 สำหรับทีม B โรงแรมสะอาด น่าอยู่ อยู่ 3 คนได้สบาย

เข้าห้องน้ำเตรียมออกจากโรงแรม ต้นต้องหาที่ทำการไปรษณีย์เพื่อส่งของให้ Supplier แต่ดูเหมือนทางโรงแรมไม่สามารถบอกได้ชัดเจนว่า post office อยู่ที่ไหน นอกจากนั้นโทรศัพท์ที่เคยใช้ตอนไป Shanghai ใช้ไม่ได้ เลยต้องไปซื้อ Sim โทรศัพท์อีก เริ่มต้นหาไปเรื่อยๆแต่ที่ไหนๆก็ไม่มีขาย แล้วเลยเวลาข้าวกลางวัน+ข้าวเย็น แล้ว เจอร้านอาหารอะไรก็ต้องเข้าแล้วสงสารพยาธิในท้อง เราก็เข้าร้านไปในขณะที่ ต้นเฟอร์ไปหาซื้อ Sim เข้าร้านไปแล้วก็งงๆเพราะไม่เห็นใครเอาเมนูมาให้ แม่ต้นพูดภาษาจีนได้ก็เลยลุกไปถามแล้วเลยสั่งบะหมี่เนี้อมาให้ ตื่นเต้นใหญ่เหมือนดูในหนังจีนเลย พอหมี่เนื้อมา โหชามใหญ่เลยแต่เป็นบะหมี่เส้นอ้วนๆ แล้วต้องควานหาเนื้อ เจอแต่วิญญาณ ความจริงแล้วมีอาหารชนิดอื่นให้สั่งแต่ไม่มีใครมาถามอะไร มองจานของลูกค้าคนอื่นอาหารเค้าก็ดูน่ากินดี พอต้นเฟอร์กลับมาแม่ต้นก็เลยสั่งอย่างอื่นให้กิน คล้ายๆสุกี้แบบจืดๆ อาหารเมืองจีนมื้อแรกก็แปลกดี  สรุปแล้วร้านนี้เป็นเหมือนศูนย์อาหาร จะสั่งร้านไหนกินก็ได้ แต่สั่งร้านหนึ่งจะไปยืมช้อนอีกร้านหนึ่งเค้าไม่ให้


                                 เริ่มต้นหาตั้งแต่ยังไม่มืด ข้างบนคือรถตำรวจจอดอยู่แถว Bell Tower


อาหารมือแรกในซีอาน บะหมี่เนื้อ (วิญญาณเนื้อซ่อนอยู่ข้างล่าง)

ชามนี้สำหรับต้นกับเฟอร์คนละชาม



ข้างๆร้านอาหารมีร้าน Pastry เห็นมีทาร์ตไข่ เอแคลร์ และอีก 2-3 ชนิด คนรุมกันซื้อทำให้เราเข้าใจว่าต้องอร่อยแน่ เลยออกไปยืนเข้าแถวกับเค้าทั้งๆที่หนาวน่าดู เราจะเลือกสั่งชนิดที่เหลือน้อยๆ เพราะคนสั่งเยอะ รสชาติไม่เหมือนกับที่เคยกิน เอแคลร์แทนที่จะใส่ครีมแบบที่ขายกันบ้านเรา กลับใส่ไส้ครีมขาวๆเหมือนที่แต่งหน้าเค๊ก ก็กินไปบ่นไป ที่เหลือเก็บไว้เป็น อาหารเช้า

แล้วก็ออกมาเดินหา post office ต่อ จนเจอแถวๆ Bell Tower นั่นแหละแต่ใครจะมาอยู่รอเรา หมดเวลางานเค้าก็เผ่นกลับบ้านหมด เราก็เดินเล่นอยู่แถวนั้น ดูไฟถ่ายรูป Bell Tower และห้างสรรพสินค้า แล้วก็เดินต่อไปเรื่อยๆ ชมทิวท้ศน์ยามค่ำคืนละแวก Bell Tower กันก่อน


Bell Tower
Bell Tower

Finn & Foil

ห้างสรรพสินค้า





No comments:

Post a Comment

Thank you!