Sunday, December 9, 2012

ซีอาน 11 - ชมความงามของกำแพงเมืองซีอาน (City Wall)

หลังจากที่เราชมพิพิธภัณฑ์กันจนแทบล้มทั้งยืนเพราะเดินมาทั้งวัน จริงๆแล้วน่าจะได้กลับไปพักที่โรงแรมได้แล้ว แต่ยัง ยังไม่จบ การออกกำลังกายโดยการเดินของเรายังต้องดำเนินต่อไป เราต้องเก็บให้ได้มากที่สุด นี่คือ concept ของทัวร์ลีดเดอร์

จุดหมายต่อไปคือ กำแพงเมืองซีอาน จะไปโดยรถเมล์สายอะไร ไปยังไงก็จำอะไรไม่ได้แล้ว รู้แต่ว่าเหนื่อยเหลือเกิน เอาล่ะดูรูปกันเลย ที่นี่เช่นกันต้องเสียค่าผ่านประตู จริงๆแล้วด้านบนมีทางให้เดินไปไกลเลยแต่มันมืดแล้วเลยไม่มีใครเดิน

กำแพงเมืองซีอาน (City Wall) ถูกสร้างขึ้นอันเกิดแนวคิดการ กักตุน อาหาร และ การสร้าง เกราะกำลังที่แข็งแกร่งของกองทัพ ในสมัยราชวงศ์มิง โดย ฉู หยวน ฉาง ฮ่องเต้องค์แรกแห่งราชวงศ์ หมิง กำแพงเมืองแห่งนี้ เป็นกำแพงเมืองที่สมบูรณ์ที่สุดในจีน และยังเป็น ระบบป้องกันกองทัพโบราณที่ใหญ่ที่สุดในโลก ด้วยความสูง 12 เมตร (40 ฟุต) ด้านบนสุดกว้าง 12-14 เมตร (40-45 ฟุต) หนา 15-18 เมตร ลึก วัดโดยรอบ ถึง 13.7 กม. มีป้อมปราการยื่นออกจากตัวกำแพง ทุก ๆ 120 เมตร รวมทั้งสิ้น 98 ป้อม เพื่อป้องกัน ข้าศึกปีนขึ้นกำแพง แต่ละป้อมจะมีทหารยามประจำอยู่ ด้านข้าง ของแต่ป้อม จะมีช่องยิงธนู ด้านนอกกำแพง มี ส่วนที่ยิ่นออก จำนวน 5948 จุด เพื่อเป็นช่องสำหรับพุ่งอาวุธไปยังข้าศึกที่เข้าใกล้กำแพง ภายในแต่ละป้องจะมีลูกกรง เพื่อป้องกัน ทหาร ไม่ให้ตกลงมา (ขอบคุณข้อมูลจาก http://www.wonderfulpackage.com








ป้ายนี้เราถ่ายเอง จริงๆยังไม่มืดนะ


ต้นถ่ายแล้ว Finn หายไปไหนเนี่ย หรือ Finn เป็นคนถ่าย?


ภาพนี้ปีนบันไดขึ้นไปถ่าย



Foil เริ่มเก็บภาพ




                                 




No comments:

Post a Comment

Thank you!