Monday, December 10, 2012

ซีอาน 12 - กระชุ่มกระชวยภายใต้กำแพงเมือง

ระหว่างเดินอยู่ด้านบนกำแพงมองลงไปเห็นกลุ่มคนแต่งชุดทหารโบราณเดินตรวจสถานที่อยู่ เค้าทำให้เรารู้สึกเหมือนสมัยโบราณที่มีทหารเดินตรวจตราบริเวณกำแพงเมือง เราตื่นเต้นกันใหญ่รีบลงไปข้างล่างเพื่อจะขอเก็บภาพไว้เป็นที่ระลึก เก็บมาได้แค่คนเดียวเพราะที่เหลือเค้าเปลี่ยนเสื้อผ้าแล้ว


หนุ่มจีนรูปร่างสูงเพรียว หลังจากเดินมาทั้งวัน ตี๋คนนี้ทำให้เรากระชุ่มกระชวยขึ้นทันที 
(ดูรอยยิ้มแต่ละคนซิ)  

We all were really tired before seeing this ancient soldier. After seeing him, we were very very energetic!!! Look at our smile!! 

อีกกลุ่มหนึ่งที่เราขอถ่ายรูปด้วยแต่งตัวเป็นขุนนางจีน ตอนแรกก็ไม่แน่ใจว่าขอถ่ายรูปแล้วต้องจ่ายเงินหรือเปล่า มาม้าต้นถามเค้า เค้ากลับถามว่าเราเป็นคนชาติอะไร เค้าว่าถ้าเป็นญี่ปุ่นเค้าจะคิดเงิน
เราสัณนิฐานว่าอาจเป็นเพราะจีนกำลังฮึ่มฮึ่มกับญี่ปุ่นอยู่

Prop บริเวณลานกำแพงเมือง
เสร็จจากการถ่ายรูปเราก็ไปนั่งกินกาแฟที่ร้านกาแฟบริเวณลานนี้แหละ ลานจีนแต่ร้านเป็นแบบฝรั่ง
คนรับ order พูดภาษาอังกฤษได้  คนสั่งสั่ง american coffee ดูขัดกันดี แต่เรากลับรู้สึก chill chill  นั่งดื่มเครื่องดื่มร้อนท่ามกลางความหนาวเย็นมองดูแสงไฟประดับตามอาคารบนกำแพงเมือง นึกถึงแล้วยังสุขใจไม่หาย



เสร็จจากชมกำแพงเมืองต้ังใจจะนั่งรถกลับแต่หาที่ขี้นรถไม่เจอ ตัดสินใจเดินไปเรื่อยๆ ในที่สุดเจอ Bell Tower ถิ่นเราเอง เดินกลับโรงแรมถูกแล้ว





No comments:

Post a Comment

Thank you!