Sunday, December 16, 2012

ซีอาน 26 โชว์วิทยายุทธ

ออกจากส่วนของวัดเราก็เดินต่อไปเรื่อยๆ ซึ่งก็คือเดินย้อนออกไปทางด้านประตูหน้า จะผ่านสถานที่แสดงวิทยายุทธวัดเส้าหลิน ซึ่งแสดงโดยหลวงจีนใช้ตั๋วใช้แล้วที่ขบวนการมาเฟียให้เราไว้ผ่านเข้าไปดู เป็นการแสดงที่น่าดูมาก ช่วงท้ายการแสดงเค้าจะให้ผู้ชมร่วมแสดงด้วยเสร็จแล้วใครมีแววที่สุุดเค้าให้ซีดีสอนวิทยายุทธเบื้องต้น แล้วเค้าก็ขายด้วย 15  หยวน เราซื้อมาให้พ่อบ้าน 1 ชุดแต่พอกลับถึงบ้านหาไม่พบไม่รู้เกิดมีใครใช้วิชาตัวเบาล่องหนไม่ยอมให้มาถึงเมืองไทย









การแสดงโชว์ความอ่อนตัวของกล้ามเนื้อ






เก็บภาพมาได้แค่นี้ จริงๆแล้วการแสดงแต่ละชุดน่าทึ่งมาก มีการแสดงโชว์ความอ่อนตัวของกล้ามเนื้อ การแสดงโชว์ความแข็งแรงของกล้ามเนื้อ ยังมีการแสดงอีกหลายชุดที่เราชื่นชอบมาก เช่นแผ่นเหล็กตีหัวแล้วแผ่นเหล็กหัก และการเจาะลูกโป่งผ่านแผ่นกระจกด้วยเข็มเล็กๆเล่มเดียว

ดูการแสดงเสร็จออกไปซื้อของที่ระลึก Foil ซื้อดาบไม้มาฝากเพื่อน แต่เจ้ากรรมมันดันหักระหว่างขึ้นรถไฟ เราซื้อตุ๊กตาหลวงจีนสองรูปช่วยกันหิ้วถังน้ำน่ารักดี

ซื้อของเสร็จออกจากบริเวณการแสดง เดินไปเรื่อยจะเห็นนักเรียนของวัดเส้าหลินกำลังฝึกวิทยายุทธท่ามกลางความหนาวเย็น เราคิดว่าคงเป็นโรงเรียนสามัญทั่วไป แต่ทุกคนต้องฝึกวิทยายุทธและคงมีชั่วโมงสำหรับวิชานี้มากกว่าปกติ




                                        ดูวิทยายุทธจนคิดว่าเราเก่งแล้วจึงออกจากวัด


มาถึงด้านหน้าที่มีป้ายบอกว่าอีกกี่กิโลจะถึงที่ไหนบ้าง



ไจ้เจี้ยน ลาก่อนวัดเส้าหลิน ต้ังใจไว้ว่าถ้ามีโอกาสจะกลับไปอีกพร้อมพ่อบ้าน (แต่ต้องไปกับทัวร์) แล้วจะค้างคืนในวัดเส้าหลิน

No comments:

Post a Comment

Thank you!