Saturday, December 15, 2012

ซีอาน 24 ได้เวลาวิทยายุทธ

เช้านี้ (วันที่ 23/12/2012) ตื่นมาด้วยความกระปรีักระเปร่าที่จะได้เยี่ยมชมวัดเส้าหลินที่ลือชื่อในหนังจีนกำลังภายใน แต่มีตกใจนิดหน่อยเพราะทางโรงเตี๊ยมมีบริการ wake up call โดยเดินมาเคาะตามห้อง

ออกจากโรงเตี๊ยมไปทานอาหารเช้าที่ไม่ได้ inclusive  คือเราต้องจ่ายเงินคนละ 5 หยวนสำหรับบุฟเฟ่ต์อาหารเช้าเติมได้ไม่อั้น เป็นบุฟเฟ่ต์ข้าวต้ม ประกอบไปด้วยไข่ต้มสมุนไพรคนละ 1 ฟอง ผักดองคล้ายๆกิมจิแต่เค็มอย่างเดียว ข้าวต้ม และหมั่นโถว มื้อนี้ถ้าไม่ได้ผักดองคงจืดสนิท พวกเรากินอย่างเชื่องช้าเพราะไม่รู้ว่ามื้อหน้าจะได้กินอีกเมื่อไหร่ (ขอยืมบุคลิกของ อาฮุย ในลี้คิมฮวงมาใช้หน่อยนะ) ดูรูปอาหารเช้าของเราซะ เราเก็บหมั่นโถวไว้เป็นเสบียง



                                                            ห้องอาหารเช้า

กินเสร็จรถจะต้องพาเราเข้าไปในวัดเส้าหลิน แต่เราก็ไม่ได้ขึ้นรถสักที คนของโรงแรมก็พาเราไปทางโน้นทีทางนี้ที เราก็เริ่มสงสัยแล้วว่าทำไมไม่ถึงทางเข้าด้านหน้าวัดสักที  มันว่ายังไม่ถึงเวลาเปิดแล้วมันก็พาเราเลาะเลี้ยวไปเรื่อยๆ เวลาเดียวกันก็เห็นมันชะเง้อชะแง้ดูอะไรก็ไม่รู้ มันดูแปลกๆพิกล เราเริ่มรู้แล้วว่างานนี้มันไม่ธรรมดาแน่ แล้วมันก็พาเราไปดูเจดีย์ ความจริงส่วนนี้เป็นส่วนที่ Fur ต้องการมาดูด้วยแต่เราเริ่มไม่สบายใจเพราะเราต้องการเข้าตามตรอกออกตามประตู ก็ประตูด้านหน้านั่นแหละ เหตุผลสำคัญคือเราเริ่มปวดท้องกลัวว่าจะเป็นกระเพาะปัสสวะอักเสบ อยากจะไปเข้าห้องน้ำที่เราไปเข้าเมื่อวานและแน่ใจว่าสะอาดแน่นอน ก็เลยไม่ได้ให้ความสนใจกับเจดีย์มากนัก อย่างไรก็ดีเราก็ยังมีโอกาสแชะรูปเอาไว้











No comments:

Post a Comment

Thank you!