Wednesday, December 19, 2012

ซีอาน 31 ไคฟง - เจิ้นโจว - ซีอาน

ในที่สุดเราก็มานั่งอยู่บนรถไฟโบกี้ที่ 18 เก็บของเรียบร้อย ทุกคนอ่อนแรงกันมากอยากจะหลับหนีความจริง แต่จะหลับตาลงไปได้อย่างไร รถไฟขบวนนี้ไม่ใช่แบบหัวจรวดเป็นแบบธรรมดา แถวหนึ่งนั่ง 3 คนแล้วหันหน้าเข้าหากันที่นี้ตรงข้ามเราเป็นสาวจีนอายุประมาณ 21 ปี คุยกันใหญ่กับมาม้า ไถ่กั๋ว ไถ่ถั๋ว อีกแล้ว สาวจีนก็ถามโน่นถามนี่ตลอดเวลาเท่านั้นไม่พอพวกที่นั่งหลังชนกับเราก็ลุกขึ้นยืนแล้วคุยกับพวกที่นั่งอยู่ตรงข้ามกับเรา เกี่ยวกับพวกเราคนไทยนั่นแหละ แล้วก็ขอแลกธนบัตรอีก มาม้าก็คุยกับเค้าเกี่ยวกับตั๋วรถที่จะซื้้อกลับไปซีอานว่ามีเวลาอะไรบ้างก็สื่อสารกันไปตลอดทาง สรุปแล้วเราไม่ได้หลับ

พอถึงเจิ้นโจว ต้น Fur มาม้าก็ไปเข้าแถวซื้อตั๋ว รออยู่เป็นชาติมาม้าก็เดินออกมาบอกว่ากลับไม่ได้เพราะรถไฟเต็มหมด ไม่มีที่นั่ง เราก็ถามต้นว่า แล้วซื้อเที่ยวตอนเช้าไว้แล้วหรือยัง อ้าวยังไม่ได้ซื้อ ต้นว่าไม่ได้เตรียมแผนสองไว้เลยคิดไม่ทัน สรุปกลับไปเริ่มต้นเข้าแถวใหม่

ตอนนี้ก็ต้องคิดแล้วว่าคืนนี้จะนอนไหน (ค่ำไหนนอนนั่น) เห็นข้างสถานีรถไฟมีโรงแรมชื่่อ Greenland ต้นกับมาม้า และ Fur ก็เดินไปสอบถาม ระหว่างที่พวกเค้าไปสอบถามเรื่องโรงแรม  เราทีม A แวะไปรอที่ร้าน McDonald เพื่อสั่งอาหาร fast food กินตอนเย็น แต่ดูๆแล้ว counter ชั้นล่างไม่มีพนักงานขาย ตอนแรกพวกเราคิดว่าของคงหมด แต่ไม่เป็นไรนั่งมันอยู่อย่างนั้นแหละ พักเหนื่อยแล้วก็เฝ้าของให้ทั้ง 2 ทีม แต่ในร้านก็มีลูกค้าอื่นนั่งกันอยู่เยอะคุยกันเสียงดังมากเหมือนทะเลาะกันแต่ไม่ใช่ แล้วก็ยังมีลูกค้าเดินขึ้นชั้นบนอีก Finn ขึ้นไปดูเลยรู้ว่าเค้ามี counter สั่งของชั้น 2 เย็นนั้นพวกเรากิน burger เป็นอาหารเย็น อร่อยที่สุดตั้งแต่มาถึงซีอาน

ทีม B กลับมารายงานว่า Greenland Hotel ไม่รับนักท่องเที่ยวต่างชาติเพราะไม่ถึง 3 ดาวกลัวเสียชื่อ เลยต้องไปหาโรงแรมอื่น ในที่สุดก็ได้โรงแรมซึ่งจำชื่อไม่ได้แล้ว  ห้องคู่พักได้แค่ห้องละ 2 คน จอง 3 ห้อง ทีนี้ก็ต้องตกลงกันว่าใครจะนอนกับใคร ในที่สุด Foil นอนกับ Finn  มาม้านอนกับต้น และ เรานอนกับ Fur  ด้วยเหตุผลที่ว่าเราไม่ค่อยได้นอนกับ Fur เพราะเค้าแต่งงานแล้ว เราอยากคุยกับลูก

หลับไปได้ในที่สุดเพื่อตื่นมาขึ้นรถไฟหัวจรวดกลับ ซีอาน Citadines อันแสนอบอุ่นของเรา

เช้าวันที่ 24/11/2012 ตื่นมาโดยไม่ต้องเร่งรีบเพราะจองตั๋วไว้แล้ว กินอาหารเช้าแบบเดิมอาหารจำเจ แล้วค่อยๆ ออกเดินไปที่สถานีรถไฟเพราะโรงแรมอยู่ใกล้สถานี แต่ก็ยังต้องวิ่งนิดหน่อย เพราะได้ โบกี้ที่ 8 ของรถไฟหัวจรวดเลขที่ G2001 เลยต้องรีบเพราะรถจอดแค่ 2 นาทีเท่านั้น 7:48 นั่งอยู่บนรถหัวจรวด ถึงซีอานเวลาประมาณ 10:30 ระหว่างทางได้นอนพักมากหน่อยเพราะมาม้าต้องแยกไปนั่งเพื่อให้ต้น Fur นั่งด้วยกันทำให้ไม่มีใครรู้ว่าเราไม่ใช่คนจีน แล้วจะอยากมาถามว่าเราเป็นคนชาติอะไร มาม้าคงเหงาเหมือนกันนะ

ถึงซีอานต่อ subway ไปลงที่ Bell Tower เพื่อเดินกลับไปที่ Citadines ตลอดเส้นทางลั่วหยาง - ไคฟง - เจิ้งโจง - ซีอาน เป้อยู่่บนหลังตลอดยกเว้นตอนเข้าพักที่โรงแรมที่เจิ้งโจวและตอนอยู่บนรถไฟหัวจรวด  ถึง Citadines ได้ห้องพักเลขที่ 902 ทีม B ห้อง 903

 ภาพจาก internet

เก็บข้าวของเตรียมออกไปหาอะไรกิน เวลาตอนนั้น 12:12 น อาหารกลางวันวันนี้ McDonald อีกครั้งหนึ่ง ร้านนี้น่านั่งมี Mc Cafed ด้วย นอกจาก burger แล้วเราก็สั่ง Latte แล้วมีขนมเค้กด้วย


ร้าน McDonald ที่ซีอาน ถ่ายไว้ตอนกลางคืนของวันเดียวกันนี้







No comments:

Post a Comment

Thank you!