Friday, December 7, 2012

ซีอาน 16 - ถึงสุสานหุ่นกองทัพของจักรพรรดิจิ๋นซีฮ่องเต้

เสร็จจากอุทยานน้ำพุร้อนหัวชิงฉือเราย้อนกลับมาขึ้นรถบัสใช้เวลาเดินทางเกือบ 2 ชั่วโมงกว่าจะถึง สุสานหุ่นกองทัพของจักรพรรดิจิ๋นซีฮ่องเต้

เวลา 13:05 น พวกเรามาถึงถึงสุสานหุ่นกองทัพของจักรพรรดิจิ๋นซี แต่ยังไม่ได้เข้าไปทันทีเพราะต้องแวะซื้อของกินให้ Foil เพราะเธอเป็นโรคกระเพาะ ก็ไม่รู้จะกินอะไรดี บะหมี่ก็คงไม่ไหว เจอร้านๆหนึ่งกำลังปิ้งอะไรไม่รู้อยู่ แวะเข้าไปถามเลยรู้ว่าเป็นแพะหั่นเป็นชิ้นเล็กๆเสียบไม้ปิ้ง ก็เอาละนะเพราะตอนนี้เธอบอกต้องการโปรตีน 3 ไม้ของเธอคนเดียว คนอื่นไม่กล้ากิน ส่วนเราเป็นแพะก็จะไม่กินพวกเดียวกัน (หมาก็ไม่กินด้วย) เดินผ่านมาอีกนิดเจอะพ่อค้าขายมันเทศเผาร้อนๆหอมๆ ท่ามกลางความหนาวเย็นมันเผาร้อนๆนี่เหมาะมากเห็นแล้วนึกถึงหนังเกาหลีเรื่อง Smile You ที่พระเอกเผามันให้นางเอกกิน ซื้อมา 1 หัว 25 บาทใครๆก็ว่าแพงเลยซื้อได้ลูกเดียวแบ่งกันกิน Fur กับต้นวิ่งไปซื้อเมล็ดทานตะวัน มาม้าซื้อขนมอื่นๆ เดินมาอีกหน่อยเห็นมีซุ้มอาหารอยู่หลายซุ้มเลยตัดสินใจกินเพราะยังไม่มีใครได้กินอาหารกลางวันกัน มีเส้นพาสต้าหลายๆชนิดให้เลือกใส่น้ำซุป 2-3 แบบ มาม้าต้นก็สั่งให้เลย เราได้ซุปแบบมีมะเขือเทศดูแล้วคิดว่ากินแล้วน่าจะสดชื่น แต่ทำไมไม่รู้กินกี่มื้อกี่แบบรสชาติมันเหมือกกันหมดเค็มๆเลี่ยนๆ ส่วนมะเขือเทศเค้าเอาไปใส่อะไรไม่รู้เค็มเหลือเกิน สรุปแล้วมันเกินรับประทานจริงๆ มีใครไม่รู้สั่งซาลาเปามากินก็แปลกอีก

กินเสร็จเดินผ่านร้านขายของที่ระลีกแวะถามราคาไปเรื่อยรู้สึกว่าจะมีการตัดราคากันเอง แต่เรายังไม่ได้ตัดสินใจซื้อร้านใดตั้งใจว่าขากลับออกมาถึงจะซื้อ เดินไปจนถึงประตูทางเข้าเพื่อที่จะพบว่าเราเดินผ่านที่ขายตั๋วมาแล้ว มีตั๋วผีขายด้วยแล้วก็ขายอยู่ตรงประตูทางเข้าซึ่งมีคนเก็บตั๋วอยู่ เราไม่อุดหนุนตั๋วผีอยู่แล้ว ต้นกับ Fur เลยเดินกลับออกไปซื้อ ส่วนเราเฝ้าของและดูของที่ระลึกไปเรื่อยๆ จนได้ตั๋วพวกเราก็ได้เวลาเข้าชม


ด้านหน้า ภาพจากเน็ต





No comments:

Post a Comment

Thank you!