Friday, December 14, 2012

ซีอาน 23 ณ โรงเตี๊ยมข้างวัดเส้าหลิน


ขึ้นรถของโรงแรมจากวัดเส้าหลิน รถวิ่งเดี๋ยวเดียวก็ถึงโรงแรม โรงแรมซึ่งแนะนำโดยเจ้าหน้าที่ท่องเที่ยวของวัดเส้าหลิน ตอนนี้เราก็เริ่มสงสัยแล้วว่าเจ้าหน้าที่วัดมีเอี่ยวกับโรงแรมหรือเปล่า



โรงเตี๊ยมของโกเนี๊ยน้อย ดันให้ชื่อว่า  Village Hotel เป็นแบบห้องแถวเก่าๆ
รูปดูดีกว่าของจริงนะ

ได้ห้องพักเรียบร้อยแบบกลัวๆอ่ะนะ แล้วลงไปสั่งอาหารเย็น สั่งหลายเมนู ที่กินได้จริงๆมีแค่สองเมนู มีผัดผักซักอย่างจานนี้กินได้ ต้มจืดเห็ดรสชาติแปลกๆจานนี้ไม่ผ่าน ปลาต้มความจริงเรานึกว่าเป็นปลานึ่งแต่ที่ได้มาไม่ใช่ จานนี้ไม่ผ่านอีก อีกจานเป็นเต้าหู้ผัดจานนี้พอโอเค ต้นขอไข่เจียว ได้เห็ดหูหนูผัดไข่มาแทน ตอนแรก Foil ขอสั่งข้าวผัด แต่มาม้าว่าข้าวเปล่าทานกับกับข้าวอร่อยกว่า สรุปแล้วมื้อนี้พอกล้อมแกล้มเพราะตั้งแต่เช้าก็มื้อนี้แหละที่เรียกได้ว่า อาหาร (meal)

มาม้ากำลังอร่อยกับเมนูนำเสนอ

ถึงข้าวจะแข็งรสชาติกับข้าวจะแปลกแต่ก็เป็นอาหารมื้อแรกในวันนี้

กินอาหารเสร็จแล้วเราก็ออกไปเดินดูบริเวณรอบๆ อากาศหนาวมาก แล้วก็มืดมากด้วย นานๆจะมีรถผ่านมาซักคัน แต่ยังมีคนวิ่งออกกำลังกายท้าทายความหนาวอยู่ คงต้องมีวิทยายุทธแน่ๆ เดินได้สักพักเราก็กลับโรงเตี๊ยม แวะร้านขายของชำซื้อ สบู่ ถุงเท้าคู่ใหม่ 1 คู่ ขนมปัง มาม่าสำหรับมาม้า ส่วนแปรงสีฟันยาสีฟันไม่ต้อง โรงเตี๊ยมจัดไว้ให้แล้ว

กลับโรงเตี๊ยมเข้าห้องพักห้องละ 3 คน ห้องน้ำถึงดูไม่สกปรกแต่ก็ไม่น่าเข้า โถเป็นแบบชักโครก มีฝักบัว แต่ที่สำคัญไม่มีเครื่องทำน้ำอุ่น แล้วจะอาบกันยังไง หนาวขนาดนั้น ก็เลยใช้วิธีล้างหน้า และส่วนอื่นๆที่ต้องเน้น และแปรงฟัน ก็แค่นั้นแหละที่ทำได้ ยังดีในห้องมี heater ทำให้ไม่ต้องใส่เสื้อผ้าเต็มยศกลิ้งเกลือกบนที่นอน แล้วก็มีทีวีจอแบนแขวนไว้ด้วย (มีทำไมเนี่ยไอ้ทีวีจอแบน)

แล้วเราก็หลับไปแบบหวาดๆว่าค่ำคืนนี้จะมีพวกสำนักต่างๆมาตามฆ่าเราหรือเปล่าหรือใครจะมาล้างแค้นใครแล้วเราอาจโดนลูกหลงก็เป็นได้

ขอย้อนกลับไปถึงตอนอาหารเย็น ทางโรงเตี๊ยมบอกเราว่าคนท้องถิ่นจะซื้อตั๋วเข้าชมวัดเส้าหลินได้ถูกว่านักท่องเที่ยว จากคนละ 130 หยวน จะเหลือเพียง 80 หยวน แล้วถูกกว่าขนาดนี้ทำไมเราจะไม่เอา พรุ่งนี้แล้วซินะที่เราจะรู้ว่าเค้าจะตอนรับผู้มาเยือนอย่างไร

No comments:

Post a Comment

Thank you!