Saturday, December 15, 2012

ซีอาน 25 เข้าตามตรอกออกตามประตู แต่เป็นประตูหลัง

และแล้วก็มีช่วงเวลาที่ดูทะแม่งมากขึ้นคือคนขับเอาตั๋วมาให้ 1 ชุด แล้วมาเอาคืน แล้วเอามาเปลี่ยน ทั้งหมดนี้เกิดขึ้นกับมาม้า เราก็งงมากว่ามันอะไรกัน ดูไปดูมาปรากฏว่า มันมีตั๋ว 2 ชุด ชุดหนึ่งเป็นชุดที่ียังไม่ได้ใช้หรือฉีกต้นขั้วหรืออะไรสักอย่าง อีกชุดหนึ่งเป็นตั๋วที่ใช้แล้ว พวกเราก็กลัวว่าในที่สุดเราอาจจะถูกจับเพราะตั๋วปลอมหรือจะด้วยเหตุผลใดก็ตามอันเนื่องมาจากตั๋วราคาถูกที่เราซื้อ มาม้าก็ถามมันว่ามันยังไงกัน ถ้าเป็นตั๋วไม่ถูกกฏหมายเราจะไม่ใช้นะและจะแจ้งเจ้าหน้าที่ด้วย มันก็ว่ามันเป็นตั่วถูกต้องรับรองไม่มีปัญหาแน่นอน

ในที่สุดก็ถึงเวลาที่เราจะเข้าชมวัดเส้าหลิน คนขับซึ่งมีพวกร่วมกันทำ ก็พาเรามาเข้าประตูด้านหลังวัด ที่ตรงนั้นจะมีผู้หญิงคนหนึ่งดูแลเรื่องตั๋วอยู่ แล้วมีหลวงจีนหนุ่มๆ อยู่เฝ้าประตู 3 คน ผู้หญิงก็รับตั๋วที่ยังไม่ได้ใช้ไปแล้วก็ไม่ฉีกตั๋วแล้วก็ไม่คืนเรา มันให้เราเก็บอันที่ใช้แล้วไว้กับตัวเพื่อใช้เข้าดูการแสดงอื่น

เสร็จแล้วเราก็แสดงตั๋วให้หลวงจีนดู หลวงจีนก็พยักหน้าแล้วปล่อยให้เราผ่านเข้าไปได้ สรุปแล้วเรามาเจอขบวนการ corruption เต็มรูปแบบ โดยไม่ต้องดูจากหนังจีนเลย มีผู้ร่วมแสดงประกอบไปด้วยเจ้าหน้าที่ท่องเที่ยวของวัด เจ้าของโรงแรมและพวก รวมทั้งหลวงจีน โอ้นี่มัน เสี้ยวลิ้มยี่มาเฟียโดยแท้ แต่เราก็ผ่านเข้าไปได้โดยสะดวกด้วยตั๋วราคาถูกลงไปคนละ 50 หยวน















ระหว่างเดินอยู่ในบริเวณวัดจะเจอซุ้มขายของประเภทหนังสือสวด และอื่นๆ เราเข้าไปถามถึงคัมภีร์ยุทธว่ามีขายไหมเพราะมีใบสั่งจากคุณสามีให้ซื้อฝาก หลวงจีนบอกว่ามีขายเป็นชุดทั้งหมดมี 12 เล่ม ๆ ละ 1,000 หยวน เป็นเงินไทยเท่าไหร่เนี่ย  ซื้อไม่ไหวแน่นอน

สมมุติว่าซื้อมาแลัวกันคัมภีร์กังฟูโบราณของเส้าหลิน

ภาพจากเน็ต



No comments:

Post a Comment

Thank you!