Tuesday, December 18, 2012

ซีอาน 28 กลับลั่วหยางเพื่อเอาสัพพาระ - ถึงเจิ้นโจว

แล้วเราก็ออกเดินทางกลับไปลั่วหยางเพื่อไปรับเป้ของพวกเราคืน สรุปแล้วคืนนั้นเราเสียเงินค่า ลั่วหยาง youth hostel เพื่อฝากกระเป๋า (ซึ่งทำความเดือดร้อนให้เรามาก)

เดินทางกลับไปลั่วหยาง ซึ่งใครจะไปคิดว่าหลังจากผ่านขบวนการมาเฟียเสี้ยวลิ้มยี่มาแล้วเรากลับใช้บริการรถของทางโรงเตี๊ยม ลูกเขยของโรงเตี๊ยมเป็นคนขับโดยเหมาให้เค้าพาเราไปที่ hostel แล้วเอาเราไปส่งต่อที่สถานนีรถไฟหัวจรวด ระหว่างทางมาม้าก็คุยกับเค้าไปเรื่อยๆ ดูเหมือนว่าเค้าจะเห็นว่าการที่ทางโรงเตี๊ยมกับหลวงจีนที่วัดเส้าหลินทำการตุกติกเป็นเรื่องปกตินะ แต่เค้าก็ดูเป็นคนสุภาพพูดจาก็ไม่โวยวาย เค้าว่าเมืองที่เค้าอยู่รัฐบาลเข็มงวดมากเพราะแทบทุกคนมีวิทยายุทธถ้าดูแลไม่ดีก็จะเกิดความวุ่นวายได้  ส่วนเรื่องที่ว่าทำไมเค้าไม่ปรับปรุงโรงเตี๊ยมบ้าง เค้าว่าไม่รู้จะลงทุนไปทำไมเพราะทางการกำลังจะรื้อทิ้งหมดเพื่อให้ผู้ที่ทำกิจการแบบเดียวกันเข้าหุ้นกันสร้างใหม่ ทางรัฐบาลจะสร้างเป็นคอนโดให้ประชาชนอยู่แล้วรื้อบ้านทิ้ง เหมือนเวรคืนแต่ได้เป็นที่อยู่ใหม่ แล้วไปหาอาชีพทำเอาใหม่ ใครหาไม่ได้ก็สามารถมารับจ้างรัฐบาลปลูกต้นไม้ได้

ถึง youth hostel จ่ายเงินค่าที่ฝากกระเป๋ามุ่งหน้าสู่สถานีรถไฟหัวจรวดโดยที่่คนขับก็ไม่แน่ใจว่ามันอยู่ที่ไหน ต้องถามรถคันอื่นไปเรื่อยๆ เป็นต้นเองด้วยซ้ำที่ต้องบอกคนขับว่าไปทางไหน

ขี้นรถไฟหัวจรวด เวลาประมาณ 13.00 น เพื่อเดินทางไปเมืองเจิ้นโจแล้วขึ้นรถไฟธรรมดาต่อไปยัง        เมืองไคฟง จุดหมายคือศาลเปาบุ้นจิ้น

ถึงเมืองเจิ้นโจประมาณเวลา 14.15 ในขณะที่ ต้น Fur และมาม้าไปซื้อตั๋วไปยังเมืองไคฟง พวกเรา 3 คนที่เหลือกำลังยืนรอเฝ้าของๆทั้ง 6 คนอยู่ ทีนี้จากประสบการณ์ที่เราไม่มีเสื้อผ้า toileteries ใช้ทำให้พวกเราไม่คิดที่จะหาโรงแรมเพื่อเก็บของอีก สัพพาระทั้งหมดอยู่ติดตัวไว้ก่อนแล้วค่อยว่ากันอีกที  รวมทั้งกระเป๋าผ้าร่มของเราที่ใช้เก็บของฝากรวมทั้งของที่ยังไม่รู้จะเอาไปเก็บที่ไหนด้วย แต่ทำไมมันหนักผิดปกตินักนะ ตอนแรกก็ไม่คิดอะไร แต่ระหว่างรอทีม B ไปซื้อตั๋วเราก็เลยตรวจดูสักหน่อย อ้าวมีใครไม่รู้เอาขวดน้ำมาใส่ไว้ 2 ขวดบวกกับ Coke อีกขวดของไอ้ต้น มิน่ามันถึงได้หนักขนาดนั้น เอาหละได้เวลาเอาขวด Coke ยัดใส่กระเป๋าต้นแล้วพยายาม clear ของไปเรื่อยๆ สลับกับภาพถ่ายเมืองเจิ้นโจว





ถ่ายจากฝั่งตรงข้ามจากจุดที่ยืนรอให้ทีม B ไปซื้อตั๋วรถไฟ

No comments:

Post a Comment

Thank you!