Thursday, December 13, 2012

ซีอาน 19 - กลับที่พัก



เสร็จจากสุสานจิ๋นซีเราก็เดินทางกลับที่พักหาอาหารเย็นทาน เมื่อวานนี้เราอดกินเป็ดปักกิ่ง นึกว่าวันนี้จะได้กิน กลับไม่ใช่ เหมือนนกขมิ้นที่ค่ำไหนนอนนั่น แต่นี่เป็นหิวไหนกินนั่น มื้อนี้เป็นร้านอาหารใกล้โรงแรมเป็นแบบเหมือน fast food chester grill แต่มันเป็นอาหารประเภท ข้าวราดแกงกะหรี่ มีหน้าเนื้อ ไก่ กุ้ง มีให้เลือกหลายอย่างนะ แต่ส่วนมากสั่งไปก็จะ เหมยโหย่ว เหมยโหย่ว โอ๊ยพูดไม่รู้เรื่อง เอามีอะไรก็เอามาแล้วกัน แค่พูดภาษาไทยสั่งก็สับสนวุ่นวายอยู่แล้ว นี่เป็นภาษาจีนฝากมาม้าสั่งยิ่งวุ่นวายใหญ่ มาม้าฟังเราไม่ค่อยทัน สุดท้ายก็ได้อะไรมาก็กินไป อิ่มไปอีกมื้อแต่ถึงวันนี้เราจะได้กินเมล็ดข้าว ให้เราเข้าร้านนี้อีกเราก็ไม่เอาแล้ว กินเสร็จซื้อเสบียงสำหรับพรุ่งนี้แล้วกลับเข้าที่พัก

เก็บของทั้งหมดเพราะต้อง check out พรุ่งนี้เพื่อเดินทางต่อไปยังเมืองลั่วหยาง ค่ำคืนนี้จบลงด้วยความอ่อนละโหยโรยแรง  22.29 พร้อมนอนซึ่งมีเวลานอนไม่ถึง 5 ชั่วโมง เราต้องตื่นตั้งแต่ตีสามของเช้าวันที่ 22/11/2012 วันที่สี่ของการมาเยือนซีอานเพื่อผลัดกันใช้ห้องน้ำ




No comments:

Post a Comment

Thank you!