Wednesday, December 5, 2012

ซีอาน 7 - ยังอยู่ในช่วงหาซิมโทรศัพท์


ได้เวลาเริ่มต้นหาซิมโทรศัพท์ต่อ แล้วเราก็คลาดกันเพราะ ต้น Fur Finn เดินเร็วมาก ที่เหลือคือเรา มาม้าต้นและ Foil โดนคนจีนเบียดและแซงหน้า ทำให้มองไม่เห็นว่า กลุ่มที่เดินข้างหน้าเราเลี้ยวไปทางไหน ทำอะไรไม่ได้ก็ยืนรออยู่แถวนั้นแหละ เราออกไปดูคิดว่าเค้าคงต้องเลี้ยวขวาแน่ ออกไปก็เจอร้าน Starbuck ก็คิดอยู่ว่าเจอแล้วแน่นอน Fur/Finn ต้องเข้า Starbuck แน่เพราะเค้าชอบเครื่องดื่มร้านนี้ ส่องแล้วส่องอีก อ้าวไม่มี ไม่รู้ทำยังไงกลับเข้าไปร่วมกับ Foil และ มาม้าต้นดีกว่า เกือบ 15 นาทีกว่าเค้าจะเดินย้อนกลับมาหาเรา ก็ไม่รู้ว่าเค้าเดินไปถึงไหนถึงจะรู้ตัวว่าเราไม่ได้ตามไป แต่สรุปแล้วเค้าก็เลี้ยวไปทางที่เราตามไปนั่นแหละ หลังจากนั้น เราก็ออกเดินตระเวณไปเรื่อยๆตามที่ได้รับคำแนะนำมาจากร้านขายโทรศัพท์ซึ่งตั้งอยู่เหนือที่ทำการไปรษณีย์ ไปที่ไหนๆก็ไม่มี มาม้าต้นก็ใช้ภาษาถามไปเรื่อยๆ แต่ก็ไม่ค่อยเคลียร์นักว่าจะไปหาได้ที่ไหน จนในที่สุดก็ไปเจอะร้านหนึ่ง เค้า 2 คนก็เข้าไปติดต่อนานมาก พวกไร้ประโยชน์อย่างพวกเรา (เพราะไม่รู้ภาษาจีนเลย) ก็เริ่มอยากหาอะไรใส่ท้องฆ่าเวลา ที่นี้ระหว่างทางก่อนมาถึงร้าน จะมีร้านรวงต่างๆ (รถเข็นน่ะ) ขายพวกอาหารง่ายๆ ร้านที่เด็กๆเล็งไว้เป็นอะไรที่คล้ายขนมเบื้อง เราเลยเดินย้อนมาเพื่อไปลองชิมอาหารง่ายๆของคนจีน แต่เนื่องจากกลัวหลง เพราะกะไว้ว่าเผื่อต้นกับมาม้านาน เราจะเดินกลับมาหาเค้าที่ร้านโทรศัพท์ พวกเราจึงต้องจดจำทางเดิน โดยเริ่มหมายจุดสำคัญต่างๆ เริ่มต้นด้วยร้านโทรศัพท์ ข้ามถนนซอยมาเจอะกองอ๊วก (ที่ต้องข้ามถนนเพราะเค้าขุดถนนทำก่อสร้างอยู่) เดินต่อมาเรื่อยๆ พอถึงปากซอยเลี้ยวขวา ด้านซ้ายมือจะเห็นร้าน Apple Store แล้วตามด้วย China Unicom แล้วเลี้ยวขวา ถนนตรงนั้นน่าจะชื่อ ชางปูลู่ อะไรซักอย่างนี่แหละ พอเดินออกมาเรื่อยๆ ก็เจอรถเข็นที่เราเล็งไว้ รอจนคนก่อนหน้าซื้อเสร็จ ของที่เราเล็งไว้ก็หมดพอดี อดกิน




ตอนนี้ก็เหลือร้านฝั่งตรงข้ามถนนไปดูซิว่าขายอะไร อ้อเป็นเหมือนหมั่นโถวแล้วมีใส่เต้าหู้เห็ด มั้ง 5 หยวนเท่านั้น แม่ค้ายินดีให้เก็บภาพไว้ (สังเกตุได้จากการโบกมือ) น่ารักเชียว




เสร็จจากนี่เราก็เดินกลับไปหาต้นและรออีกเดี๋ยวเค้าก็เสร็จเรื่องโทรศัพท์พอดี เรื่องวุ่นๆทั้งหลายเกี่ยวกับซิมโทรเนี่ยก็เพราะซิมที่ซื้อใช้ตอนที่เค้าไปเซี่ยงไฮ้ไม่สามารถนำมาใช้ที่ซีอานได้ ก็เลยต้องคุยกับ call centre แล้วเค้าจะจัดการทำยังไงก็ไม่จำเป็นที่ทีม A ต้องรู้ ขอให้มันเสร็จเสียทีจะได้ไปที่อื่นต่อ

No comments:

Post a Comment

Thank you!