Saturday, December 22, 2012

ซีอาน 34 - กลับ Citadines คืนสุดท้ายของการมาเยือนซีอาน

เสร็จจากเส้นทางสู่สายไหมขึ้นรถกลับไปที่ Bell Tower ต้น มาม้า และ Fur แยกไปสำรวจเกี่ยวกับเรื่องการแสดงโชว์ราชวงศ์ถัง ทีม A เลยได้โอกาสย้อนกลับไปที่ตลาดมุสลิม ซื้อของมาอีก ได้ผ้าพันคอมา 4 ผีน Foil & Finn ก็ได้ของเพิ่ม เดินไปเดินมาชักมืดเลยกลับโรงแรมซึ่งทีม B กลับมาแล้วนั่งรออยู่ที่ lobby และกำลังติดต่อโต๊ะทัวร์ที่ตั้งอยู่ที่โรงแรม แล้วเค้าก็หาตั๋วเข้าชมการแสดงราชวงศ์ถังให้เราได้โดยที่เราไม่ต้องกินอาหารในขณะดูโชว์ และราคาถูกกว่าซื้อเองนิดหน่อย แล้วเค้าจัดรถรับส่งเราด้วย กำหนดรถออกจากโรงแรม 19:10 ระหว่างนี้ก็ออกไปหาอาหารเย็นกิน ทีแรกนึกว่าจะได้กินอะไรดีดีแต่เนื่องจากเวลาน้อยก็ต้องหาอะไรแถวโรงแรมกินแทน ทีม B แวะเข้าร้านบะหมี่ ส่วนทีม A เบื่อบะหมี่ยังไม่หายกะว่าจะไปหาขาหมูหมั่นโถวฝั่งตรงข้ามกิน แต่หาเท่าไหร่ก็หาไม่เจอ สงสัยเค้าไม่ขายตอนกลางคืน จะเข้าร้านอื่นก็พูดไม่เป็นเลยต้องยอมลดศักดิ์ศรีตามทีม B ไปกินบะหมี่จนได้

ตอนเข้าร้านไปพวกเค้าก็ยังไม่ได้กิน มาม้ากำลังสั่งอยู่ เค้าจะมีน้ำราดหลายๆ ชนิดให้เลือก แล้วก็จะลวกบะหมี่มาราดน้ำอีกทีหนึ่ง คนนั้นจะเอาแบบนี้ คนนี้จะเอาแบบนั้น คนขายก็สับสนไปหมด มาม้าก็พยายามอธิบายกับเค้า แต่ดูเหมือนเค้าจะยิ่งไม่เข้าใจ เวลารถจะออกจากโรงแรมใกล้เข้ามาทุกที ต้นเห็นว่าบะหมี่ยังไม่ได้เลยมีการบ่นมาม้าหาว่าเพราะคุยกับคนขายเค้าเลยทำไม่เสร็จซักที (งานนี้ต้นงานเข้าแน่)  กินเสร็จรีบวิ่งกลับไปโรงแรมเข้าห้องน้ำแล้วขึ้นรถไปชมการแสดง

เรารู้สึกว่าทางโต๊ะทัวร์กับสถานที่จัดแสดงน่าจะมีนอกมีในอีกเช่นกัน เพราะเราจ่ายเงินค่าตั๋วเราได้ใบเสร็จมาแต่เราไม่ได้ตั๋วแล้วคนที่พาเรามาก็ให้เจ้าหน้าที่ที่ดูแลรับผู้ชมพาเราไปนั่งที่โต๊ะว่างๆ แต่ไม่ได้ให้ตั๋วเรา

สถานที่แสดงก็ตามที่เห็นในรูปด้านล่าง รูปต่อไปเป็น brochure และรูปการแสดง แต่เนื่องจากนั่งไกลมากภาพเลยออกมาอย่างที่เห็น








พอเสร็จจากดูโชว์นั่งรถกลับโรงแรม มาม้าก็เริ่มเปิดฉากสอนต้น พอถึงโรงแรมพวกเราทีม A รวมทั้ง Fur เลยขอตัวแยกไปนั่งผ่อนคลายดื่มเครื่องดื่มร้อนที่ร้านกาแฟใกล้ๆโรงแรม เปิดโอกาสให้แม่ลูกคุยกัน สักพักใหญ่เราก็กลับ เก็บกระเป๋าให้เกือบพร้อมสำหรับการเดินทางกลับประเทศไทย

ก่อนนอนมีการเก็บรูปสถานที่ข้างๆโรงแรมเพื่อระลึกถึงคืนสุดท้ายที่ซีอาน


ตึกนี้ดูคล้ายๆ Bell Tower แต่ไม่ใช่ เป็นตึกใกล้ๆโรงแรม





No comments:

Post a Comment

Thank you!